Đối với du lịch Đà Nẵng, bên cạnh thế mạnh du lịch biển, địa phương này còn có sức hút riêng biệt từ những sản phẩm độc đáo có một không hai tại Việt Nam. Mùa hè luôn là thời điểm thị trường du lịch sôi động nhất trong năm do nhu cầu du lịch của các gia đình, doanh nghiệp tăng cao, trong đó phần lớn các tour du lịch nội địa và du lịch tự túc đều đổ về các địa điểm ven biển miền Trung để giải nhiệt trong mùa nắng nóng. Và Đà Nẵng được coi là điểm đến “hot” nhất ở khu vực Đông Nam Á.
Tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã được đưa vào phục vụ du khách tại Bà Nà Hills từ cuối tháng 4. Dự kiến vào tháng 6/2014, vòng đu quay khổng lồ cao 125m, đứng thứ 4 trên thế giới, một hợp phần trong dự án khu công viên châu Á cũng sẽ được khánh thành ngay tại trung tâm TP. Đà Nẵng. Cùng với các khu du lịch tâm linh, khu vui chơi giải trí hiện đại và tuyến cáp treo kỷ lục thế giới; những sản phẩm mới lạ này đã tô điểm thêm sự đa dạng của sản phẩm du lịch, giúp các du khách có thêm nhiều lựa chọn khi đến với Đà Nẵng.
Ông Văn Hữu Chiến – chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Thành phố luôn tập trung đầu tư, kêu gọi xã hội hóa, đặc biệt là các tập đoàn lớn có tâm huyết trong việc phát triển du lịch thành phố để làm sao mỗi năm luôn luôn có những sản phẩm độc đáo, có nhiều cái nhất thế giới, có nhiều cái nhất Việt Nam. Như vậy, tôi hy vọng du khách sẽ đến với Đà Nẵng nhiều hơn”.
Bên cạnh các sản phẩm du lịch có một không hai tại Việt Nam, trong mùa cao; điểm du lịch sắp tới, hàng loạt chương trình văn hóa, ẩm thực và các môn thể thao hấp dẫn cũng sẽ được tổ chức tại các khu du lịch, nghỉ mát nằm ven bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nhiều tour du lịch như “lặn biển ngắm san hô”, “lên rừng xuống biển”, “vòng quanh bán đảo Sơn Trà” đã tạo được tiếng vang và tiếp tục là sản phẩm du lịch ấn tượng của thành phố.
Với sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ vừa được đưa vào khai thác cùng với các hoạt động vui chơi giải trí trên biển, TP. Đà Nẵng dự kiến sẽ tiếp tục thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một vấn đề, đó là làm thế nào để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện dành cho các du khách.
Ông Trần Chí Cường – phó giám đốc Sở VHTTDL thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Các điểm vui chơi, khách sạn, các cơ sở dịch vụ du lịch đều tăng cường nhân lực, đảm bảo chất lượng, phục vụ du khách một cách tốt nhất và an toàn nhất. Công tác vệ sinh môi trường cũng được tăng cường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với Sở Công thương và các sở, ngành liên quan thực hiện việc niêm yết công khai giá, tạo sự an tâm cho khách du lịch. Đồng thời, thành phố cũng triển khai và duy trì tốt hoạt động của Trung tâm hỗ trợ du khách”.
Theo TTG Asia – tờ báo du lịch hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, Đà Nẵng đang nổi lên như một hiện tượng du lịch của Việt Nam khi sở hữu các sản phẩm du lịch độc đáo và hệ thống resort, khách sạn đa dạng, trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu lưu trú đa dạng của du khách.
Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã đặt mục tiêu phấn đấu năm nay sẽ đón 3,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 820.000 lượt, tổng thu từ du lịch đạt 8.820 tỷ VND.
Nguồn: VTV
Bài viết liên quan:
- Đà Nẵng thuộc top điểm đến do báo Mỹ bình chọn năm 2019
- Cầu Vàng tại Bà Nà Hills lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018
- Chùa Linh Ứng – Đà Nẵng thành điểm du lịch địa phương
- Lễ hội rượu vang Bà Nà Hills 2017
- Vietnam Airline tăng chuyến bay đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4
- Biển Mỹ Khê lọt vào top 3 bãi biển hấp dẫn nhất Việt Nam
- Đà Nẵng sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn năm 2016
- Trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên sông Hàn
- Đà Nẵng sẽ có thêm 3 tuyến du lịch đường sông
- Cầu Rồng sẽ có thêm hiệu ứng âm thanh
- Đà Nẵng được xếp vào top những điểm đến chi phí thấp cho mùa hè 2015
- Đà Nẵng trẻ trung và hấp dẫn du khách